Saturday, 22/01/2022 - 02:53|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VĨNH LỢI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường mầm non Sơn Ca: Sinh hoạt chuyên môn phù hợp với tình hình dịch COVID-19

       Trường mầm non Sơn Ca (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) vừa tiến hành hội thảo “Tổ chức sinh hoạt chuyên môn phù hợp với điều kiện thực tế Trường mầm non Sơn Ca và tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp”. Đây là hoạt động nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên và giúp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức hoạt động cho trẻ trong tình hình hiện nay.

       Theo đó, Ban giám hiệu trường luôn chú trọng tổ chức sinh hoạt chuyên môn phù hợp với điều kiện thực tế của trường nhằm đảm bảo trình độ, năng lực đồng đều cho đội ngũ. Đổi mới phương pháp quản lý, nâng cao năng lực chủ động trong công việc chia sẻ và hỗ trợ đồng nghiệp, phát huy vai trò cá nhân và trí tuệ tập thể. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn phải đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của từng tổ về quy mô, điều kiện thực tế của tổ của trường và hình thức tổ chức phù hợp từng thời điểm.

        Khi tổ chức sinh hoạt, từng tổ ý kiến phát biểu các nội dung liên quan việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn của tổ mình trong thời gian qua gặp thuận lợi, khó khăn gì về thời gian, việc xác định mục tiêu, lựa chọn nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn? Xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới. Đơn cử là việc khó khăn về nghiên cứu bài học trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp không có trẻ để nghiên cứu; khó khăn khi tổ chức sinh hoạt 2 lần/tháng theo quy định. 

        Thông thường, buổi sinh hoạt thường diễn ra theo các bước gồm Bước 1: Chuẩn bị và thiết kế bài học minh họa; Bước 2: Dạy và dự giờ. (Xem video hoạt động); Bước 3: Suy ngẫm, chia sẻ; Bước 4: Áp dụng/thiết kế lại.

       Sau các buổi sinh hoạt, các giáo viên trong tổ chuyên môn đều có ý thức chắt lọc kinh nghiệm chuyên môn riêng cho mình, tiếp tục suy nghĩ, nghiên cứu, áp dụng vào các tiết dạy sau này của mình để phát triển trình độ chuyên môn của chính bản thân và có thể chia sẻ kinh nghiệm cho các đồng nghiệp.

       Đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn theo tình hình thực tế, không chỉ bảo đảm cho tất cả giáo viên có cơ hội tham gia thật sự vào quá trình thảo luận, giáo viên có thể quan tâm đến việc nâng cao tay nghề khi thực hiện nhiệm vụ, mà còn tạo cơ hội cho tất cả giáo viên không quên đi việc nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp dạy học thông qua hình thức trực tuyến giáo viên được trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự trực tuyến, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học của trường mà không bị bỏ quên chuyên môn trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

        Qua buổi hội thảo rút kinh nghiệm sinh hoạt chuyên môn đủ 2 lần/tháng, dù trong thời gian phòng, chống dịch và không có trẻ đến trường, nhưng trường vẫn phải tiếp tục sinh hoạt, nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ của đơn vị.

(Theo baobaclieu.vn _ Bài và ảnh: Nguyễn Thị Thanh)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết